Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản là điều mà hầu hết các nhà môi giới ở thời đại công nghệ số này đều chú trọng đẩy mạnh. Tuy nhiên, thực tế thì việc sở hữu một thương hiệu cá nhân vững mạnh và có sức hút lớn trong thị trường này vẫn còn là bài toán khó với rất nhiều nhà môi giới hiện nay. Bài viết này, Home Solution Service sẽ tổng hợp những nội dung xoay quanh chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản” và hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu sao cho hiệu quả nhất, xem ngay bài biết dưới đây nhé.
Tầm quan trọng xây dựng thương hiệu cá nhân bất động sản
Theo khảo sát online của ActiveRain và Properties, có tới 74% khách hàng thân thiết sẽ giới thiệu người môi giới mà họ tin tưởng cho bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ. 42% khách hàng mới đến từ lời giới thiệu và 60% khách hàng tìm kiếm môi giới qua Google. Những con số này thể hiện sức mạnh rất lớn của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản

Mặc dù thuật ngữ “thương hiệu” thường được nhắc đến trong kinh doanh, tuy nhiên hai phạm trù này hoàn toàn khác nhau. Thương hiệu cá nhân là thứ bạn vốn đã liên tục xây dựng bởi vì nó là lời chứng thực rằng bạn là ai và bạn muốn làm gì. Dù bạn có là một người làm việc toàn thời gian, bán thời gian hay chủ doanh nghiệp thì tiếng nói của thương hiệu cá nhân sẽ đi trước tiếng nói của bạn.
Vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu để xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản được tốt nhất? Hãy tham khảo bộ cẩm nang dưới đây được phỏng theo nghiên cứu của chuyên gia phát triển nội dung và thương hiệu Maya Elious giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và vững bền.
Xem thêm: Bất Động Sản Bao Giờ Sẽ Ấm Lại? Xu Hướng thị trường Bất Động Sản 2023 là gì?
TOP 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hùng mạnh trong bất động sản
1. Nâng cao giá trị của bạn bằng kiến thức

Kiến thức thực tế vốn khác xa so với những gì bạn học trên giảng đường. Bạn có nhiều cơ hội học hỏi trong môi trường thực hành với các khóa học chuyên sâu thiên về chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, hoặc học hỏi từ đồng nghiệp, cố vấn. Bạn có đang tận dụng những cơ hội này để phát triển bản thân và xây dựng thương hiệu cá nhân thật vững mạnh?
Nếu cần, hãy liệt kê những đầu sách bất động sản bán chạy, các bài viết khoa học cho môi giới hay tìm kiếm một khóa học bài bản thiên về thực hành để trau dồi kiến thức bổ ích. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy tham vọng bắt kịp xu hướng hiện đại và khả năng cập nhật thông tin mới nhất trên thị trường nhà đất của bạn, điều đó giúp con đường xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn ngày một bằng phẳng hơn.
2. Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản cần hành động thay cho lời nói
Bạn càng hiểu về giá trị bản thân mình, bạn càng dễ dàng hành động vì nó. Hãy tạo một nền tảng trên các kênh truyền thông xã hội nơi mọi người có thể chứng kiến những gì bạn làm hay đơn giản là sử dụng một phần mềm quản lý khách hàng chuyên dụng để thể hiện toàn bộ những gì bạn đã và đang làm cho khách hàng. Đừng ngần ngại quảng bá thành tích của mình vì chúng giúp củng cố lòng tin nơi khách hàng và nâng cao uy tín cho bạn.
3. Cần hiểu rõ giá trị bản thân để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất
Giá trị của bạn không phụ thuộc vào việc bạn làm việc cho ai hay vị trí công việc của bạn hiện tại là gì, mà nó dựa vào những gì mà bạn có thể mang đến cho khách hàng. Hãy tự hỏi điều gì mà bạn có thể làm tốt nhất và những giá trị đó nhằm phục vụ cho ai. Trong bất động sản, chúng ta đã nói rất nhiều về việc xác định đối tượng mục tiêu và thị trường thích hợp. Điều này giúp chúng ta nhận định được đâu là khách hàng tiềm năng mà chúng ta có thể phục vụ và tương tác tốt nhất.

Nếu bạn không hiểu chi tiết về công việc của bạn hay những gì mà bạn thích làm, khách hàng sẽ không biết lí do vì sao họ phải lựa chọn bạn, họ phải tìm đến bạn.
Ví dụ, một người hiểu rõ thế mạnh của mình có thể giúp các nhà đầu tư có thể mua được những sản phẩm bất động sản đem lại giá trị cao trong tương lai. Một sản phẩm an cư lập nghiệp tốt cho gia đình và con cái sau này với một mức giá tốt nhất. Và hơn thế nữa, anh ấy giỏi nhất trong lĩnh vực làm việc với các nhà đầu tư nhằm giúp họ tìm kiếm được những sản phẩm bất động sản ưng ý nhất. Tới đây thì chúng tôi đã có thể rút ra một điều là, những gì cô ấy cần phải thể hiện là: “Tôi (anh ấy) có thể giúp các khách hàng mua, đầu tư những sản phẩm bất động sản có giá trị trong tương lai và là một người cực kì uy tín khi đã gíup được rất nhiều khách hàng trước đó.”.
Bằng cách đặt ra các câu hỏi và nhận diện nó What? (Cái gì? – ở đây là nhà môi giới chuyên tư vấn đầu tư bất động sản), Who? (Những ai? – ở đây là các nhà đầu tư, khách hàng) và Value (Những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng là gì? – ở đây là mở rộng tầm ảnh hưởng). Muốn trở thành một nhà môi giới giỏi cũng như để xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt nhất, hãy tự hỏi mình những câu hỏi trên và trả lời chi tiết chúng như một bước quan trọng cần làm trước khi triển khai chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân.
4. Hãy nhận định rõ giá trị của bạn đáng giá bao nhiêu
Lập một danh sách những bất lợi có thể xảy đến cho khách hàng nếu họ không chọn bạn. Ví dụ, về mặt pháp luật, bạn giúp khách hàng nắm rõ các thủ tục và hàng rào pháp lý khi mua nhà đất, nếu không có bạn họ sẽ gặp khó khăn về vấn đề này. Hãy thể hiện những điều này một cách khôn khéo, có thể bằng cách tận dụng các mối quan hệ truyền thông như các bài phỏng vấn trên báo chí hay trong các cuộc gặp gỡ tương tác với khách hàng. Hãy chứng tỏ cho họ thấy nếu chọn bạn, họ có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Để có thể là cách giúp bạn “định giá” chính mình một cách chuẩn xác, bạn cần phải hiểu những rắc rối mà khách hàng đang gặp và bạn đóng vai trò gì trong việc giải quyết rắc rối đó, họ có thể mất gì nếu không chọn bạn. Những câu trả lời sẽ giúp bạn xác định được giá trị của thương hiệu bản thân bạn đáng giá bao nhiêu trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản.
5. Phân phối giá trị của bạn một cách nhất quán và tiếp nhận lời đánh giá

Đừng để việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản là việc của riêng bạn, hãy để khách hàng cùng làm điều đó. Bạn có thể biến điều này thành hiện thực bằng cách liên tục phân phối đi giá trị của mình nhằm tạo ra các mối quan hệ khách hàng trung thành để họ có thể giới thiệu bạn với đối tác, bạn bè một cách tự nguyện.
Home Solution Service gợi ý cho bạn là hãy lập một cuộc khảo sát trên các kênh truyền thông xã hội về uy tín, trình độ môi giới, kiến thức nhà đất, khả năng đáp ứng khách hàng,… của bạn và họ sẽ giúp bạn làm nổi bật những điểm mạnh của mình.
Nguồn tham khảo: Rever.vn
Những dự án có thể bạn quan tâm:
- Diamond Boulevard
- Astral City – Căn hộ cao cấp
Tìm kiếm liên quan:
- khác nhau giữa môi giới nhà đất và cò đất
- Kỹ năng xử lý thông tin nắm bắt xử hướng thị trường và nhu cầu khách hàng thuộc kỹ năng của
- Công việc của nhân viên môi giới gồm
- Môi giới xây dựng
- Tâm quan trọng của uy tín thương hiệu đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp bđs